tạp trí phụ nữ và gia đình

Bác sỹ tư vấn: Nhổ răng khôn có đau không?

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Mọc răng khôn mang đến những phiền toái, những cơn đau âm ỉ đến khó chịu cho bạn. Bạn thực sự muốn thoát khỏi tình trạng này càng sớm càng tốt, loại bỏ chiếc răng khôn này, nhưng còn đang lo lắng nhổ răng khôn có đau không? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bác sĩ Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury về vấn đề này nhé.

Tại sao mọc răng khôn thường gây ra những cơn đau khó chịu?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm trong độ tuổi từ 17-25 tuổi, có thể mọc muộn hơn ở một số người. Ban đầu khi những chiếc răng khôn này mới nhú lên, bạn thường có cảm giác ngứa ngáy, sau đó là những cơn đau kéo dài từ 2-3 ngày. Những cơn đau này sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại, và có thể kéo dài đến 2-3 năm.
nhổ răng khôn có đau không
Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thường gây ra những cơn đau đớn, khó chịu cho khổ chủ
Sự xuất hiện triệu chứng trên là do trong độ tuổi này cấu trúc cung hàm đã phát triển toàn diện, niêm mạc và mô mềm bên trên dày chắc nên khi răng khôn mọc sẽ gây ra những cơn đau. Hơn nữa, các răng trên cung hàm đã mọc đủ, khi răng khôn mọc nên thường thiếu chỗ do vậy sẽ gây ảnh hưởng đến lợi và răng kế cận.
Ngoài ra, răng khôn ở vị trí trong cùng rất khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, thức ăn và mảng bám còn sót lại dễ gây sâu răng, nhiễm trùng, sưng phồng nướu... Các triệu chứng này kéo dài sẽ phá hủy xương quanh răng, lây lan sang các răng bên cạnh làm răng bị lung lay, có thể dẫn đến mất răng, xảy ra tình trạng tiêu xương răng... Trong những tình huống xấu như thế này, bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân nên nhổ bỏ răng khôn đi trước khi xảy ra các biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Nhổ răng khôn có đau không?

Với sự phát triển của Y học hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến, tại Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury, bạn sẽ không phải lo lắng nhổ răng khôn có đau không?
Đầu tiên, bạn sẽ được chỉ định chụp phim Xquang CBCT OP300, đây là công nghệ xác định cấu trúc xương, tình trạng răng hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay. Công nghệ này cho phép bác sĩ nhận diện được phương, thế răng khôn mọc lệch, mọc ngầm để thực hiện thủ thuật chính xác nhằm giảm thiểu xâm lấn. Đồng thời việc sử dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm không đau Piezotome, có thể nhổ cùng 1 lúc 4 răng khôn chỉ trong 1 lần hẹn.
nhổ răng khôn có đau không 2
Chụp CBCT OP300 giúp xác định chính xác vị trí, thế răng khôn mọc bất thường
Thuốc tê là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất giúp bạn không cảm thấy đau nhức trong quá trình nhổ răng. Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury sử dụng thuốc tê hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Đức, thuốc tê sẽ có tác dụng ngay lập tức
Công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, bằng cách sử dụng các bước sóng của máy siêu âm tác động lên các mô cứng, không làm tổn thương đến mô mềm. Bác sĩ sẽ đưa đầu máy siêu âm đi vòng quanh chân răng, lúc này các dây chằng nha chu sẽ tự động đứt ra. Chân răng và nướu răng sẽ tách nhau ra, nướu sẽ không bám vào răng nữa, bác sĩ sẽ dùng kìm chuyên dụng để gắp răng khôn ra 1 cách dễ dàng mà không đau đớn như nhổ răng truyền thống. Bạn cũng yên tâm với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm nên sẽ không bị rách nướu khi nhổ răng. Các thao tác được thực hiện nhẹ nhàng, bạn chỉ cảm thấy hơi tê nhẹ ở vị trí nhổ răng chứ không còn cảm giác nặng nề như nhổ răng thông thường.
Khách hàng nhổ cùng 1 lúc 3 răng khôn bằng máy siêu âm không đau Piezotome
(Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người)
Đặc biệt nhổ răng bằng máy siêu âm, giúp tốc độ liền thương nhanh hơn do không tác động trực tiếp lên các mô mềm. Bạn sẽ nhanh chóng sinh hoạt, ăn uống bình thường chứ không cần kiêng khem như nhổ răng bình thường.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho nhổ răng khôn có đau không. Đến với Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury, bạn không còn băn khoăn với lo lắng nhổ răng khôn có đau không. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm cảm giác nhổ răng khôn hiện đại nhé.




Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn