tạp trí phụ nữ và gia đình

Tẩy trắng răng có hại gì không?

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Tẩy trắng răng có hại không là điều mà bất cứ ai muốn làm trắng răng đều quan tâm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé.



1. Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng có hại gì không là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, về bản chất thì việc tẩy trắng răng không hề gây hại hay làm răng yếu đi. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình tẩy trắng giúp phóng thích oxy nguyên chất lên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn.

Một số trường hợp chống chỉ định tẩy trắng răng:

- Phụ nữ mang thai

- Trẻ em dưới 16 tuổi

- Những người mắc bệnh nướu răng, cổ răng bị mòn hay răng sâu quá nhiều



Một số trường hợp tự ý đi mua thuốc tẩy trắng răng về nhà tự tẩy rất có thể gây ra những hậu quả khôn lường như viêm nướu, bỏng lợi,...
Để tránh điều không mong muốn xảy ra, bạn không nên lạm dụng các thuốc tẩy trắng có nồng độ cao, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và chỉ sử dụng những sản phẩm uy tín, có xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, để ngăn ngừa và hạn chế tối đa các tác dụng không mong muốn này, bạn có thể thông báo ngay với bác sỹ nếu mình là người nhạy cảm với kích thích hay bất cứ chất hóa học nào.

2. Tẩy trắng răng như thế nào thì an toàn?

Không phải ai sinh ra cũng có ngay một hàm răng đẹp như ý hoặc do những thói quen sinh hoạt không tốt mà răng ngày càng trở nên sậm màu. Tẩy trắng răng là biện pháp được nhiều người lựa chọn lúc này. Tuy nhiên, cách tẩy trắng răng hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết.

Tẩy trăng răng là quá trình dùng hóa chất để làm răng trắng sáng hơn bằng cách cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng để răng có được màu trắng như khi chưa bị nhiễm màu.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm tẩy trắng răng, tuy nhiên bạn phải biết chọn lựa sản phẩm tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để đảm bảo an toàn thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.



Bạn nên lưu ý một số điều sau trước khi quyết định có đi tẩy trắng răng hay không:

- Răng muốn tẩy phải là răng khỏe mạnh, không bị bệnh lý răng miệng nào.

- Sau 24h khi tẩy trắng răng, không nên hút thuốc, rượu bia, uống cà phê, coca và những đồ dùng có màu. Uống nhiều nước giúp răng trắng sáng lâu hơn.

- Răng quá vàng hay có màu nâu sậm thì tẩy răng không có kết quả.

- Sau khoảng 1-2 năm răng sẽ trở lại màu sắc ban đầu.

- Độ cải thiện màu trắng thay đổi tùy theo tình trạng mỗi người, nhưng thường là răng sẽ lên 2 độ.

- Hạn chế tối đa việc tự mua thuốc sử dụng ở nhà. Hãy tìm đến các trung tâm nha khoa đáng tin cậy như vậy thì việc thực hiện tẩy trắng răng mới có thể diễn ra an toàn, hiệu quả.


Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn