tạp trí phụ nữ và gia đình

Thiên nhiên: Cách chữa hôi miệng nhanh và hiệu quả

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

       Hôi miệng không phải là căn bệnh kinh niên nhưng là một căn bệnh khá phổ biến trong cộng đồng chúng ta. Hôi miệng gây ra những khó khăn và phiền toái trong giao tiếp với những người xung quanh đặc biệt biểu hiện rõ nhất khi bạn ngồi trong phòng lạnh, xe hơi...
        Nhiều người  vì bị chứng hôi miệng dẫn đến khoảng cách với những người xung quanh, bị mọi người xa lánh hoặc kì thị.


 Vậy một câu hỏi đặt ra rằng vì sao lại bị hôi miệng và phải chữa trị chúng như thế nào ?

         Nguyên nhân dẫn đến bị hôi miệng

        Những nguyên nhân hôi miệng bắt nguồn từ răng miệng:
- Do hệ thống nước bọt hoạt động yếu: nước bọt không chỉ giúp là mềm thức ăn mà có một phần nhiệm vụ là diệt khuẩn trong khoang miệng.
- Để thức ăn giắt vào răng nhiều lần: nếu bạn không có thói quen dùng chỉ nha khoa sau khi dùng bữa, phần thức ăn dính chặt ở răng sẽ trở thành miếng mồi béo bở cho lũ vi khuẩn, chúng phân hủy thức ăn thừa đó và sản sinh ra mùi hôi khó chịu.
- Bị bệnh về sâu răng, viêm lợi, viêm nướu: những chỗ tổn thương trên nướu, lợi hay răng chính là nơi sinh sôi và cư ngụ của vi khuẩn. Để chữa hôi miệng bạn cần giải quyết vấn đề nhiễm trùng này trước.
- Mảng bám trên răng lưỡi cũng là thủ phạm gây hôi miệng: mảng bám chính  là lớp màng vi khuẩn mỏng, chúng tồn tại và không ngừng phá hoại năng nướu của chúng ta, đồng thời còn gây hôi miệng.
         Bị hôi miệng từ những nguyên nhân bên ngoài:
- ăn nhiều món dễ sinh mùi như tỏi, hành, mù tạt,...những loại gia vị này có chứa allicin khiến người bị hôi miệng đồng thời bị chuyển hóa, thoát qua lông dễ gây hôi nách, vùng kín.
- Uống nhiều kháng sinh trị bệnh: những đối tượng thường dùng thuốc an thần, thuốc chữa bệnh cao huyết áp, thuốc chữa dị ứng hoặc dùng thuốc lợi tiểu  có nguy cơ bị gây hôi miệng rất cao.
- Thói  quen hút thuốc: bản thân thuốc lá đã có mù hôi, khi hút vào nó khiến người dùng luôn bị ám mùi. Hơn nữa, những thành phần của thuốc khiến lượng nước bọt tiết ra cũng ít hơn, làm giảm tính axit trong khoang miệng nên vi khuẩn dễ sinh sôi.
Ngoài ra, bệnh hôi miệng còn bị gây ra bởi những căn bệnh khác như chứng viêm xoang, ung thư máu, thay đổi nội tiết tố, viêm gan hoặc bị thận hư...

       Những phương pháp từ nhiên liệu thiên nhiên hiệu quả

       Hương nhu, mùi tàu, húng chanh- cách chữa hôi miệng hiệu quả

 Hương nhu, mùi tàu, húng chanh có chứa tinh dầu thơm và hợp chất có tính diệt khuẩn cao, nhờ yếu tố này chúng ta có thể pha chế thành nước súc miệng hằng ngày trị hôi miệng rất hiệu quả.


Cách làm: Chúng ta sử dụng 100 gr (1 trong 2 loại lá trên) rửa sạch sắc lấy cốt, lưu ý khi chúng ta sắc nên để lửa nhỏ đun khoảng 20 phút, sắc xong loại bỏ bã. Hằng ngày ngậm và súc miệng khoảng 3-5 lần. Để tiện cho việc bảo quản và sử dụng, bạn nên bỏ nước cốt vào chai nước suối và bảo quản trong tủ lạnh.
             Cách chữa hôi miệng đơn giản từ bưởi

 Ông bà ta thường có câu "Ăn bưởi cho sạch miệng". Bưởi là loại trái cây có thể chữa trị viêm loét miệng và loại bỏ khí hư trong dạ dày. Điều này giúp hơi thở của bạn sạch và không còn hôi như trước.
 Sau bữa ăn bạn có thể ăn một ít bưởi để giải độc cho cơ thể và loại bỏ mùi hôi miệng.
           Trị hôi miệng tại nhà với vỏ quýt
Quýt là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, trong vở quyết chứa rất nhiều tinh dầu có công dụng tốt trong việc điều trị hơi thở có mùi. Với 30g vỏ quýt tươi bạn đun sôi sau đó để nguội và uống mỗi ngày sẽ có tác dụng phòng ngừa và chữa trị bệnh hôi miệng hơn cả mong đợi.

   Hoặc bạn có thể dùng 1 lát vỏ quýt ngậm và nhai nhiều lần trong ngày, mỗi lần 5-10 phút để tinh dầu tác dụng trực tiếp vào khoang miệng, chân răng, kẽ răng diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng.
Đừng bỏ qua những phương pháp trị hôi miệng hiệu quả ở trên để có hơi thở thật thơm mát bạn nhé. Chúc bạn thành công

Nguồn:http://chamsocrang.org/









Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn