tạp trí phụ nữ và gia đình

Răng Khôn Bao Giờ Mọc , Mọc Mấy Lần???

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

"Răng Khôn" một cái tên chắc không còn xa lại với mỗi chúng ta, nhưng cũng có một số người còn chưa thực sự hiểu rõ nó, chẳng hạn như, răng không bao giờ mọc, nó mọc mấy lần, có những biểu hiện như thế nào, biến chứng ra sao... Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nó nhé 

1- Răng Khôn Bao giờ mọc :

-"Răng khôn" hay còn gọi là răng số 8. là răng hàm lớn thứ 3 nam trong cung của hàm, mỗi con người thường có 4 cái răng khôn, có những người thì chỉ 2 hay cũng có những người không có chiếc răng khôn nào,thời điểm thích hợp để mọc răng khôn là lúc 18-25 tuổi. ở độ tuổi trưởng thành, hoặc cũng có những người qua 60 tuổi... Giai đoạn này là thời điểm mà xương hàm ít phát triển về kích thước, xương cứng hơn, niêm mạc và mô mềm phủ dày chắc và cùng các yếu tố toàn thân khác góp phần làm cho răng khôn dễ bị mọc lệch, ngầm, đâm ngang, chếch ra ngoài


2-Thời điểm nhổ răng khôn:

-Độ tuổi thích hợp để nhổ răng khôn là18-25, nếu để sau 35 tuổi thì quá trình nhổ bỏ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn do xương hàm đã cứng và đặc hơn cũng như quá trình lành thương sẽ kéo dài hơn và phòng biến chứng gây tổn thương răng số 7 và dần dần làm yếu đi răng số 6 và những răng xung quanh.nhất là khi phát hiện răng khôn mọc lệch từ 45-90 độ.
-Còn thời điểm để nhổ răng khôn là khi quá trình mọc răng khôn gây ra những biến chứng như đau, nhiễm trùng tái đi tái lại, u nang hay làm ảnh hưởng đến răng lân cận.
 - Hoặc răng khôn chưa gây ra biến chứng, nhưng giữa răng khôn và răng số 7 bên cạnh có khe giắt thức ăn về lâu sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh.
 -Răng khôn dù mọc thẳng, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng không có răng đối diện ăn khớp, khiến răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này tạo bậc thang giữa răng khôn và răng bên cạnh, gây nhồi nhét thức ăn.

h.ảnh minh họa
Tốt nhất các bạn hãy đến những trung tâm nha khoa uy tín nhất để có những lời khuyên bổ ích. chúc các bạn không phải đau vì những chiếc răng không mọc lệch nhé :)
Nguồn: http://chinhsuarang24h.blogspot.com/
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn