tạp trí phụ nữ và gia đình

Các cách chỉnh nha răng cửa to như thế nào hiệu quả

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Có rất nhiều người có răng cửa to đi kèm là hô hoặc thưa giữa hai răng cửa. Vậy có cách nào chỉnh nha hiệu quả nhất trong trường hợp này. Sau đây là những cách cụ thể để chỉnh nha răng cửa to.

Răng cửa to nguyên nhân do đâu?

răng cửa to
Răng cửa to có rất nhiều nguyên nhân
Răng cửa to nguyên nhân có thể do bẩm sinh răng mọc lên đã to hơn răng khác trong hàm hay do bạn bị thiếu không có răng vĩnh viễn, răng mọc ngầm, do mất tương xứng giữa răng và hàm …
Dù là nguyên nhân nào chăng nữa, khi đứng trước gương, khi nói cười giao tiếp, răng cửa to đều ảnh hưởng ít nhiều đến sự tự tin của bạn thậm trí có bạn còn bị bạn bè true đùa rằng có hay cái “bàn cuốc” trong miệng.
Vậy có cách nào chỉnh nha răng cửa to hiệu quả nhất

Những cách chỉnh nha răng cửa to

răng cửa to
Biện pháp làm hết răng cửa to và thưa là gì?
Trong trường hợp răng cửa to và thưa thì bạn có thể thực hiện việc hàn đóng khe cho hai răng.
Hàn đóng khe thưa bằng vật liệu composite thẩm mỹ giống như màu răng của bạn. Bác sĩ sẽ  hàn cho mỗi răng bên cạnh khe thưa to ra một chút. Cách này rất nhẹ nhàng không phải mài răng, thời gian chỉ khoảng 15 phút cho một khe thưa, thường áp dụng cho những khe thưa nhỏ < 2mm, cung răng đã đều.
Với phương pháp này bạn sẽ phải thật chú ý đến ăn uống nhé. Bạn hạn chế ăn đồ cứng và ăn nóng lạnh đột ngột.
Trong trường hợp răng cửa to mà hô thì bạn nên chọn phương pháp bọc răng sứ nhé.
răng cửa to
Răng cửa to và hô nhẹ thì nên chọn bọc răng sứ
Vì nếu chọn niềng răng cửa thì chỉ giải quyết được răng hô chứ không thu nhỏ răng to để làm đều răng cho bạn. Vì vậy bọc răng sứ là biện pháp tốt nhất và hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Bạn sẽ được mài bới răng cửa to đi để giảm đi độ hô và giảm đi độ to của răng. Sau đó bác sĩ sẽ tạo hình cho bạn những chiếc răng như màu răng của bạn mà có độ rộng tương tự răng còn lại của bạn mà không tác động gì đến những chiếc răng khác.
Bọc răng sứ chính là cách bảo vệ thân răng khỏi những tác động từ bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn có hại, đảm bảo ăn nhai tốt hơn. Sau khi bọc sứ, cảm giác ăn nhai của bạn vẫn hoàn toàn chân thực như răng thật mà không bị cộm cấn khó chịu.
Để đạt được hiệu quả cao nhất trong chỉnh răng cửa to bạn nên sớm tìm đến nha khoa uy tín để bác sỹ chọn cách phù hợp nhất cho từng trường hợp của bạn nhé.
Chúc các bạn có hàm răng trắng đều nhất!




Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn