tạp trí phụ nữ và gia đình

Những điều bạn cần biết về hàm trám răng thẩm mỹ

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016
Hàn trám răng thẩm mỹ là một cách làm răng thẩm mỹ rất hiệu quả, giúp phục hình răng đã bị mẻ, vỡ một cách đơn giản nhất có thể. Chỉ sau 15 – 30 phút, phần răng bị mẻ do va đập của bạn sẽ được tái tạo lại một cách thẩm mỹ nhất, tự nhiên giống như răng thật. Composite là một chất liệu được sử dụng chủ yếu trong việc hàn trám răng thẩm mỹ bởi màu sắc rất tự nhiên, gần với màu răng thật nhất, không bị lộ khi giao tiếp và có độ dẻo dai giúp cho nha sĩ có thể thao tác và chỉnh sửa thẩm mỹ một cách dễ dàng nhất.

Hàn răng có bền không?

Trong công đoạn thực hiện trám, bác sĩ sẽ đưa một loại dung dịch axit nhẹ thoa lên chỗ răng cần phục hồi, sau đó sẽ phủ một lớp keo tạo độ dính nhất định. Răng mẻ sẽ được trám lại bằng composite từng lớp mỏng (nhiều hay ít tùy theo từng loại răng), điêu khắc miếng trám theo đúng hình dáng của răng. Và cuối cùng là việc chiếu đèn quang trùng hợp để composite và răng gắn lại tạo thành một khối đồng nhất.
Vật liệu composite trám răng có bền không?
Hàn trám răng thẩm mỹ có bền không phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Vật liệu composite trám răng có bền không hay hàn răng có bền không?

Trám răng với composite thường duy trì tính thẩm mỹ cao trong vòng 1-2 năm, sau đó dưới tác dụng của axit trong miệng sẽ bị xỉn màu dần dần, nếu ăn nhai mạnh hoặc kích thích nóng lạnh nhiều có thể dẫn tới tình trạng bong tróc vết trám. Do đó, khi trám răng thẩm mỹ bằng composite, bạn cần thận trọng khi ăn nhai, không sử dụng những thực phẩm quá cứng hay dai hoặc chải răng quá mạnh theo chiều ngang có thể làm bật miếng trám.

Nếu bạn muốn lựa chọn một phương pháp trám có độ bền chắc cao hơn thì tốt nhất có thể áp dụng kỹ thuật hàn trám bằng Inlay/Onlay. Kỹ thuật này vẫn tạo hình dấu răng một cách chính xác, sử dụng công nghệ phục hình 3D chế tạo miếng trám bằng chất liệu sứ nha khoa cao cấp đảm bảo phục hình nguyên vẹn như răng thật cùng độ bền chắc cao và duy trì độ ổn định, do đó bạn không cần phải băn khoăn hàn răng có bền không hay trám răng thẩm mỹ có bền không.


Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn