tạp trí phụ nữ và gia đình

Cách trị bệnh hôi miệng

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Hôi miệng không chỉ khiến bạn ngại ngùng khi nói chuyện với người khác mà còn khiến những người xung quanh bạn cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!



1. Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

- Thông thường các bệnh hôi miệng thường gặp nhất là do sâu răng, bệnh nướu  răng hoặc do biến chứng của một số bệnh ngược dạ dày, gan, thận,...

- Không đánh răng thường xuyên hay dùng chỉ nha khoa làm các mảm bám thức ăn bám lại ở kẽ răng. Nhưng mảng bám này là môi trường cho vi khuẩn trong miệng phát triển và gây ra hôi miệng.




- Miệng khô: Nước miếng có nhiệm vụ giữ miệng ẩm, giúp tiêu hóa thực phẩm, giảm các thay đổi về tính acid trong miệng và tiêu hóa tinh bột. Khi tính acid miệng cao do khô miệng thì vi khuẩn tăng sinh nhiều hơn và tình trạng hôi miệng cũng diễn biến nghiêm trọng hơn.

2. Cách điều trị hôi miệng như thế nào?

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày. Ngoài ra nên dùng chỉ nha khoa, cạo lưỡi, nước súc miệng để làm sạch răng và lưỡi. Thường xuyên uống nước và ăn kẹo cao su không đường cũng là một trong những biên pháp ngăn ngừa hôi miệng.

Bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên dưới đây để trị hôi miệng.

Trị hôi miệng bằng lá bạc hà

Bạc hà chứa nhiều tinh chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt bạc hà còn được biết đến là cách trị hôi miệng khá hiệu quả với phương pháp thực hiện đơn giản. Bạn có thể dùng lá bạc hà chữa hôi miệng bằng cách súc miệng bằng nước bạc hà. Lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, đem giã lấy nước cốt rồi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 dùng để súc miệng hàng ngày, đặc biệt là sau bữa ăn chính.



Trị hôi miệng bằng chanh

Chanh có chứa lượng axit cao, giúp tẩy trắng, loại bỏ vết ố vàng trên răng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát.




Trên đây là một số nguyên nhân và cách chữa hôi miệng tại nhà, mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. 

Chúc bạn thành công!



Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn