tạp trí phụ nữ và gia đình

Cách chữa trị bệnh hở van dạ dày gây hôi miệng

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hợ van dạ dày là bệnh thường gặp, đây cũng là một trong những dấu hiệu dẫn đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Không chỉ có ảnh hưởng đến dạ dày, mà khi mắc phải bệnh hở van dạ dày còn gây ra chứng hôi miệng. Và dĩ nhiên hôi miệng là một trong những bệnh mà khiến nhiều người khổ sở, bệnh không gây ra nguy hiểm nhưng mùi hôi phát ra từ miệng khiến cho cuộc sống, công việc, đặc biệt những cuộc giao tiếp gặp rắc rối.

Vậy làm sao để chữa trị bệnh hôi miệng do hở van dạ dày gây ra đây? Sau đây bài viết Cách chữa trị bệnh hở van dạ dày gây hôi miệng sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này. Nhưng trước hết chúng ta cùng hiểu về bệnh hôi miệng và bệnh hở van dạ dày là bệnh như thế nào nhé!

Bệnh hôi miệng là bệnh gì?

Hôi miệng là tình trạng hơi thở chúng ta phát mùi hôi vô cùng khó chịu. Miệng người có trung bình khoảng hơn 600 loại vi khuẩn được tìm thấy. Các mùi được sản sinh chủ yếu là do sự phân hủy của protein thành các axit amin, các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi đã được chứng minh là có liên quan thống kê với mức malodor miệng. Các sulfide này do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng. Mà một số yếu gây nên trường hợp này chính là:
  • Thức ăn thừa các bám sót lại trong kẻ răng, chân răng
  • Răng sâu có lỗ hổng thuận tiện cho vi khuẩn trú ẩn, tăng sinh
  • Bựa vôi đóng vào chân răng là môi trường tốt cho vi khuẩn tác dụng vào
  •  Lưỡi bị viêm là nơi mà mảnh vụn thực phẩm dễ dính lại và là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi
  • Ăn một số thực phẩm có dầu gây hôi hơi thở như tỏi, hành hoặc món ăn nhiều đạm, chất béo
  • Khi có rối loạn về sự co bóp của bao tử , thực phẩm chậm tiêu hóa như mỡ béo , ở lâu trong dạ dầy, bị lên men cũng tạo ra mùi hôi, nhất là khi ta ợ…
  • Hở van dạ dày là bệnh như thế nào?

    Bị hở van dạ dày thực chất đây là một cách nói của dân gian, do van tâm vị đóng không kín mà đây là tình trạng cơ vòng thực quản dưới có dấu hiệu bị suy yếu gây ra tình trạng trào ngược dạ dày thực quản. Hở van dạ không phải là một bệnh khó chữa, nhưng nếu tình trạng kéo dài quá lâu phải dùng tới phẩu thuật.
    Van dạ dày đóng vai trò như một nắp đậy thực quản và dạ dày. Hở van dạ dày là tình trạng khi thức ăn đi qua miệng, xuống thực quản, qua tâm vị rồi vào dạ dày, nhưng tại tâm vị có cơ vòng thực quản dưới tạo thành van một chiều. Van một chiều này có tác dụng ngăn thức ăn và dịch dạ dày trào ngược lên lại thực quản, vì thế hở van dạ dày có nghĩa là van ở thực quản bị hở và dịch acid dạ dày bị trào ngược lên thự quản.
    Hở van dạ dày thường gây ra mùi khó chịu, chính vì thế mà đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh hôi miệng ở một số người, các bác sĩ nội soi hay gọi đùa là ‘mùi hố xí mở nắp’.  Điều này khiến cho tất cả những người mắc bệnh này đều rất ngại giao tiếp, tự ti, ảnh hưởng tới công việc, đời sống tình cảm của họ.
    Người bị hở van dạ dày có thể gặp một số triệu chứng khác như nóng rát vùng ức hay sau ức, hay ợ hơi, ợ nóng do trào ngược thức ăn từ dạ dày lên… Theo bác sĩ, nếu bị hôi miệng, và đã đi khám để loại trừ các bệnh về răng miệng, thì bạn có thể nghĩ tới bị hở tâm vị. Để xác định chính xác bệnh này, bác sĩ sẽ tiến hành soi thực quản, dạ dày.
Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn