tạp trí phụ nữ và gia đình

Nên làm cầu răng hay trồng răng implant

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Hiện nay có 2 phương pháp trồng răng giả được ưa chuộng là làm cầu răng và làm răng implant. Do đó có rất nhiều người thắc mắc "có nên làm răng implant" không. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng bỏ qua bài viết này.





1. Implant là gì

Implant là một chân răng giả được làm bằng titan, được cấy ghép vào xương hàm, nâng đỡ cho một mão, cầu răng hay một hàm giả tháo lắp nhằm thay thế cho các răng đã mất.




2. So sánh cầu răng và implant

Implant

- Trồng răng Implant là cách phục hình răng toàn diện, bao gồm cả thân răng và chân răng giống như răng thật. Không chỉ vây, mà trồng răng implant còn có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm.

- Răng implant không di lệch hay bung bật mà được cố định đảm bảo khít với khoảng trống mất răng, viền nướu ôm sát răng nên cho tính thẩm mỹ cao.





- Khi trồng răng implant, chân răng Implant sẽ được đặt vào trong xương hàm để làm trụ bám tựa cho thân răng nên không cần phải mài những chiếc răng kế cận.

- Răng implant sẽ tồn tại được rất lâu, thậm chí cả đời nếu bạn biết cách chăm sóc tốt.

Với những ưu điểm trên thiết nghĩ bạn không cần phải băn khoăn vấn đề có nên trồng răng implant không nữa nhé.


Cầu răng

- Với cách làm cầu răng này, nha sĩ sẽ phải tạo ra một nhịp cầu nối giữa nhiều răng với nhau để lấp vào khoảng trống của thân răng mất ở trên nướu và chụp vào các răng trụ tựa hai bên khoảng trống mất răng, nó chỉ khôi phục được thân răng bên trên nướu còn khoảng trống của chân răng trong xương hàm vẫn bị thiếu hụt. Do đó bạn vẫn sẽ gặp phải tình trạng xương hàm bị tiêu do mất răng.




- Khi tiến hành làm cầu răng bệnh nhân bắt buộc phải mài những chiếc răng khỏe mạnh bên cạnh khoảng trống mất răng mới có thể làm cầu răng được.

- Làm cầu răng tính thẩm mỹ không cao. Tuy nhiên chi phí luôn ở mức vừa phải.

Nếu chi phí của bạn hạn hẹp thì bạn có thể làm cầu răng, tuy nhiên bạn nên trồng răng implant sẽ tốt hơn , mặc dù chi phí hơi cao so với làm cầu răng nhưng những lợi ích mà nó mang lại tuyệt đối không khiến bạn thất vọng.

3. Trồng răng implant cần lưu ý gì?

Dưới đây là một số lưu ý sau khi cấy ghép implant bạn cần chú ý:

- Thực hiện tái khám theo đúng yêu cầu của bác sỹ để kiểm tra tình trạng tích hợp của trụ vào xương hàm, xem có xảy ra viêm nhiễm hay không.

- Không nên ăn nhai các thức ăn cứng dai hay thức ăn cay nóng.

- Không được hút thuốc 2 tuần trước khi cấy ghép implant và 2 – 4 tuần sau khi cắm ghép Implant. Khi mới cấy ghép Implant, không súc miệng với nước muối hoặc bất kỳ dung dịch hóa chất nào mà chỉ nên súc miệng sau 1-2 tuần.




- Thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng không tác động đến vùng răng vừa cấy ghép.

- Sau khi cấy ghép implant xong bạn có thể cảm thấy đau nhẹ âm ỉ 1 – 2 ngày, đó chỉ là hiện tượng tự nhiên nên bạn không cần lo lắng, lúc này bạn nên uống thuốc theo toa chỉ định của bác sĩ. Có thể ngậm nước đá, hoặc chườm thêm đá ngoài môi, má tương ứng với vùng cắm ghép Implant. Nếu có hiện tượng sưng nhẹ, kích ứng môi và má thì có thể chườm nước ấm.




Tags:
, , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn