tạp trí phụ nữ và gia đình

viêm tủy răng là gì và những điều cần biết

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Hiện nay bệnh lý tủy răng là một bệnh hay gặp và khá phổ biến, bạn hãy biết cách phòng ngừa và điều trị sớm nếu bị. Tìm hiểu viêm tủy răng là gì? Các nguyên nhân gây răng viêm tủy răng?

Viêm tủy răng là gì?

Viêm tuỷ răng là gì? Nó  chủ yếu là do các loại vi khuẩn tồn tại trong miệng. Bệnh cũng có thể do nhiễm độc hóa chất, sang chấn, thay đổi áp suất môi trường...

Tủy răng là một tổ chức đặc biệt gồm mạch máu, thần kinh... nằm trong một hốc giữa ngà răng (hốc tủy răng). Các tổ chức tủy răng thông với cơ thể qua các lỗ rất nhỏ ở cuống răng.

Nguyên nhân của viêm tủy răng?

Nguyên nhân gây viêm tủy răng thường là:
Viêm tủy thường bắt đầu từ sâu răng không chữa trị kịp thời, những vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tuỷ răng chủ yếu qua các lỗ sâu và gây bệnh. Bệnh tủy răng còn do các nguyên nhân khác như vỡ hay mẻ răng, do chấn thương làm đứt mạch máu nuôi tủy răng, mòn răng quá nhiều, viêm tủy do viêm quanh răng.

Tác nhân gây viêm tuỷ răng thường gặp nhất là vi khuẩn. Chúng tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tủy răng chủ yếu qua các lỗ sâu và cuống răng… Ngoài ra, hóa chất (nhiễm độc chì, thủy ngân…), sang chấn, thay đổi áp suất môi trường… cũng có thể gây viêm.

Biểu hiện của viêm tủy răng?

Biểu hiện viêm tủy răng là người bệnh thấy đau răng nhất là vào ban đêm, nặng hơn sẽ thấy đau dữ dội khi lọt thức ăn vào lỗ sâu hay uống nước lạnh. Viêm tủy răng được chia thành 3 loại là viêm tủy răng có hồi phục, viêm tủy răng cấp tính và viêm tủy mạn tính.


Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn