tạp trí phụ nữ và gia đình

Bệnh viêm nha chu có lây không?

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Bệnh viêm nha chu có lây không? Viêm nha chu là một bệnh khá phổ biến, nhưng lại có diễn tiến thầm lặng nên chúng ta thường không quan tâm và bỏ qua những biểu hiện của bệnh, đến khi phát hiện thì bệnh đã tiến triển nặng kèm theo những biểu hiện: hôi miệng, răng lung lay và có thể mất răng hoàn toàn nếu không điều trị kịp thời.Vậy bệnh nha chu có lây không, cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!


Mọi người thường rất e ngại khi nhắc đến bất cứ bệnh nào dù nguy hiểm hay không nhưng có thể lây từ người này sang người khác. Trong khi đó, bệnh nha chu lại gây ra vô vàn sự khó chịu và có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến răng miệng khác. Bệnh nha chu có lây không được lý giải chi tiết để mọi người cùng được biết và tìm cách phòng ngừa tốt cho mình và người thân.


Bệnh viêm nha chu có lây không?


Bệnh viêm nha chu có khả năng lây từ người này sang người khác khi có sự tiếp xúc nước bọt. Bệnh lý này lây nhiễm từ những người thân trong gia đình với nhau là rất cao. Từ thế hệ ông bà, cha mẹ rồi cho đến con cái và giữa vợ chồng với nhau.


Nguyên nhân lớn nhất, tạo điều kiện cho bệnh nha chu lây từ người này sang người khác, là do sử dụng chung bàn chải đánh răng. Ngoài ra, việc dùng chung các vật dụng như: Ly, chén, bát và khẩu trang là nguyên nhân khác làm tăng nguy cơ lây bệnh nha chu từ những người đang bị bệnh với những người thân xung quanh của họ.
Bệnh nha chu có lây không là do vấn đề sử dụng vật dụng của mỗi người khi bị bệnh. Khi đang mắc phải bệnh lý về răng miệng này nhưng vẫn dùng chung đồ với người khác thì lây nhiễm là chuyện trong một sớm một chiều.
Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn