tạp trí phụ nữ và gia đình

Răng sâu trám có đau không

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Trám răng là hình thức bổ sung men răng nhân tạo nhằm làm cho răng đẹp hơn. Trám răng chính là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho việc thẩm mỹ những chiếc răng xấu, xỉn màu, hình thể không đẹp,… thậm chí là để phòng ngừa bệnh lý. 


1. Trám răng


Trám răng là hình thức bổ sung men răng nhân tạo nhằm làm cho răng đẹp hơn một cách toàn diện cả về hình thể cũng như màu sắc của răng.

Trám răng giúp khôi phục lại những chiếc răng bị hư hỏng hoặc bị sâu trở lại bình thường như răng tự nhiên. 

Trám răng không gây ảnh hưởng gì đến cấu trúc răng cũng như hàm mặt.

2. Trám răng sâu có đau không

Răng sâu là một bệnh lý nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều người lại sợ đau nên không đi khám và điều trị khiến cho tình trạng răng sâu ngày càng nặng hơn.


Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Trước khi trám răng bác sĩ cần điều trị răng cho bệnh nhân bằng cách nạo vét phần răng bị tổn thương, trong quá trình này có thể gây khó chịu nếu không được tiêm thuốc gây tê trước khi nạo.

Khi tiến hành nạo răng sâu sẽ phải xâm lấn đến cấu trúc của răng làm ảnh hưởng đến ngà răng và men răng do đó gây nên cảm giác đau đớn khi trám răng.

Trường hợp bác sĩ không có tay nghề cũng là một trong số các nguyên nhân khiến gây đau, hoặc cũng có thể đau do vết hàn trám bị lệch, quá dày, quá mỏng, dễ bong tróc.

Để khắc phục vấn đề đau răng sâu khi trám bạn nên tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn